Cùng Kenya Airways khám phá phong tục độc đáo trong lễ cưới ở Châu Phi

Cùng Kenya Airways khám phá phong tục độc đáo trong lễ cưới ở Châu Phi


Đến với lục địa đen bằng vé máy bay hãng Kenya Airways, du khách sẽ được trải nghiệm, bắt gặp những phong tục tập quán vô cùng kỳ lạ ở nơi này. Bởi chủ yếu ở nơi này người dân còn giữ lại những phong tục của cha ông, họ sống tách biệt với thế giới bên ngoài.
Nhảy múa, đua lạc đà, chịu đòn…là những nghi lễ cưới hỏi cực ‘độc’ ở Châu Phi.



Eritrea
Eritrea là một quốc gia nhỏ bé nằm ở phía Đông Châu Phi. Hầu như chưa bị thay đổi nhiều bởi thế giới hiện đại, người dân Eritrea vẫn giữ những truyền thống, nghi lễ cổ độc đáo. Trong đám cưới của cô dâu ở Eritrea, khách đến tham dự được xem các màn nhảy múa truyền thống, tham gia cổ vũ đua lạc đà và nếm thịt dê, trà ngọt ngon hảo hạng.

Namibia

Cô dâu thuộc bộ tộc Himba ở Namibia khi đi lấy chồng sẽ đeo một chiếc khăn đội đầu bằng da được truyền từ đời này sang đời khác. Cô gái Himba thường đi lấy chồng năm 15 tuổi và nghi lễ rước dâu chính thức ở đây là…bắt cóc. Trong quá trình bị “bắt cóc”, chiếc khăn da, được gọi là ekori này sẽ phủ xuống che mặt cô dâu.

Trước khi đám cưới diễn ra, một người phụ nữ trong bộ tộc sẽ đứng lên nhảy điệu ondjongo truyền thống trong tiếng hát và vỗ tay của những người khác. Người phụ nữ Himba đặc biệt thích màu đỏ sẫm, tượng trưng cho màu của đất, máu và cuộc sống.
Kenya
Trong trang phục sặc sỡ như thế này, cô dâu tộc Maasai vẫn buồn rơi nước mắt khi phải rời gia đình mình. Hầu hết các cô gái thuộc tộc Maasai được gia đình sắp xếp chuyện hôn sự, và thường là với người đàn ông lớn tuổi mà họ hầu như không biết trước.
Cô dâu Maasai sẽ phải đến trước lều của mẹ chồng như thế này và vờ như không muốn vào lều, cho đến khi những món quà mà nhà trai đưa ra thỏa mãn được cô.

Nigeria
Nếu một người đàn ông ở bộ lạc Sharo, Nigeria muốn lấy được vợ, họ phải… chịu đòn. Những người thực hiện nghi lễ này sẽ thử thách người đàn ông bằng những trận đòn khắc nghiệt và nếu anh ta chịu được đau, anh ta mới đủ trưởng thành để lấy vợ.
Tham khảo thêm: Kenya Airways – vé máy bay đi Nairobi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Dàn diễn viên trẻ trong phim:"Tru Tiên"