Finding Dory đại thắng tại phòng vé Bắc Mỹ

Finding Dory đại thắng tại phòng vé Bắc Mỹ


Vượt qua kỷ lục mà Shrek the Third (2007) của DreamWorks đã nắm giữ suốt gần 10 năm qua với 121,6 triệu USD. Finding Dory đã tạo ra cú địa chấn khi hạ cánh ở ngôi đầu bảng phòng vé Bắc Mỹ với 136,2 triệu USD từ 4.305 cụm rạp chỉ sau ba ngày trình chiếu. Con số giúp Finding Dory trở thành tác phẩm hoạt hình có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại.

Trên thực tế, bộ phim Finding Dory tương đối may mắn khi khởi chiếu ngay sau khi hàng loạt các tác phẩm bom tấn gây thất vọng trong mùa hè 2016. Tại một số thị trường quốc tế, Finding Dory có thêm 50 triệu USD từ 32% số quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trong kế hoạch phát hành. Trong đó, đáng chú ý có 17,5 triệu USD đến từ Trung Quốc và 7,6 triệu USD từ Australia.

Finding Dory đại thắng tại phòng vé Bắc Mỹ

Những bộ phim nhắm vào đối tượng gia đình có trẻ nhỏ cũng thường hay dễ dàng thống lĩnh phòng vé. Chiến thắng của Finding Dory còn đến từ phản ứng rất tích cực của giới truyền thông và khán giả đại chúng. Phim nhận điểm A theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score, cũng như điểm số 95% trên chuyên trang tổng hợp ý kiến các nhà phê bình Rotten Tomatoes.

Do bộ đôi đạo diễn Andrew Stanton - Angus MacLane thực hiện cùng phần lồng tiếng của MC “lắm chiêu” Ellen DeGeneres, Finding Dory là hành trình đi tìm cha mẹ của cô cá bị mắc chứng mất trí nhớ tạm thời Dory.

Nhận sự giúp đỡ của hai cha con cá hề Nemo và Marlin, Dory tìm đến viện hải dương học, nơi cô gặp gỡ nhiều người bạn mới bao gồm cá voi Bailey, cá mập trắng Định Mệnh và lão bạch tuộc Hank kỳ quặc. Phim cũng mới được khởi chiếu tại Việt Nam từ 17/6 dưới tựa đề Đi tìm Dory.

Tuy phải đối đầu với một địch thủ mạnh đến như vậy, nhưng bộ phim hài - hành động Central Intelligence của bộ đôi Kevin Hart - Dwayne “The Rock” Johnson vẫn có được kết quả ra mắt khả quan. Phim thu 34,5 triệu USD từ 3.508 cụm rạp, nhận điểm A- theo Cinema Score và 66% trên Rotten Tomatoes.

Trong Central Intelligence, Kevin Hart vào vai Calvin - anh chàng kế toán bất mãn với đời nhưng từng có thời là ngôi sao lớn ở trường trung học. Cuộc tái ngộ với anh bạn học Bob Stone (Dwayne Johnson) ngay trước thềm buổi kỷ niệm 20 năm tốt nghiệp khiến số phận Calvin hoàn toàn đảo lộn.

Theo tiết lộ của hãng New Line Cinema, họ cùng với Warner Bros. và Universal đã bỏ ra khoảng 50 triệu USD để thực hiện Central Intelligence. Phim mới khởi chiếu hôm 17/6 tại Việt Nam dưới tựa đề Điệp viên không hoàn hảo.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

Dàn diễn viên trẻ trong phim:"Tru Tiên"

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.