Hàng loạt trung tâm phim 'cầu cứu' Cục Điện Ảnh – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Hàng loạt trung tâm phim 'cầu cứu' Cục Điện Ảnh – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch


Sáng 31/5, Cục Điện ảnh – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh công tác phát hành – phổ biến phim tại rạp của trung tâm phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”. Tham dự hội thảo có ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Giám đốc các trung tâm (công ty) phát hành phim và chiếu bóng đồng loạt đề nghị Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có biện pháp “cứu” tình trạng khó khăn mà các địa phương đang mắc phải như không có cơ sở vật chất để chiếu, khán giả không đến rạp vì không có phim hay và mới.

Hàng loạt trung tâm phim 'cầu cứu' Cục Điện Ảnh

 “Nhà rạp thì xuống cấp, trang thiết bị thì lạc hậu, nguồn phim thì không có. Do vậy tôi đề nghị xin kinh phí mua một máy chiếu công nghệ DCP và thông qua chương trình hỗ trợ cho Điện ảnh các tỉnh” – ông Bùi Thế Lâm, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Hải Phòng phát biểu.

Trong tình trạng tương tự, đại diện Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh Hà Tĩnh đề xuất giải pháp: “Việc giữ lại hoặc đầu tư xây dựng mới rạp chiếu phim là hết sức cần thiết và cấp bách trong thời kỳ phát triển, hội nhập quốc tế. Nhà nước phải có trách nhiệm tiếp tục xây dựng và đầu tư kinh phí vào hệ thống điện ảnh công. Cần có sự liên kết cao giữa các cơ quan quản lý và đơn vị sản xuất phát hành phim”.

Ông Trần Hồng Tuyến – Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Sơn La nhấn mạnh: “Chúng tôi không có trung tâm chiếu phim mà chỉ là đội chiếu bóng lưu đông. Nếu tiếp tục không có những phương tiện sinh hoạt văn hóa cộng đồng thì trong một tương lai gần chúng ta sẽ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường”.

Trước những “cầu cứu” liên tiếp từ đại diện cơ quan điện ảnh của các địa phương. Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: “Chúng tôi sẽ lắng nghe và tìm cách giúp đỡ các địa phương khỏi tình trạng khó khăn. Nếu không nghĩ tới điều đó thì chúng tôi đã không tổ chức hội thảo này”.

Hội thảo “Giải pháp đẩy mạnh công tác phát hành – phổ biến phim tại rạp của trung tâm phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương diễn ra đến hết ngày 31/5 với 29 tham luận đến từ đại diện của các địa phương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh