Vở nhạc kịch Cats - Những chú mèo được chuyển thể thành phim


Vở nhạc kịch Cats - Những chú mèo được chuyển thể thành phim.


(Giaitri24gio.net) - Nhà làm phim 43 tuổi người Anh - Tom Hooper từng cộng tác với Universal và Working Title cho một dự án điện ảnh khác dựa trên nhạc kịch là Les Misérables (Những người khốn khổ). Ra mắt năm 2012, bộ phim có sự tham gia của Hugh Jackman, Russell Crowe, Anne Hathaway và Amanda Seyfried, thu 440 triệu USD toàn cầu và mang về cho Hathaway tượng vàng Oscar hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Sau thành công đó, Tom Hooper tiếp tục thực hiện The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch) cho Universal và Working Title hồi năm 2015. Bộ phim nhận bốn đề cử Oscar, trong đó có một chiến thắng dành cho Alicia Vikander tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc hồi đầu năm.

Vở nhạc kịch Cats chuẩn bị tấn công lên màn ảnh rộng với đạo diễn Tom Hooper.
Vở nhạc kịch Cats chuẩn bị tấn công lên màn ảnh rộng với đạo diễn Tom Hooper.
Hãng Universal và Working Title thông báo họ dự kiến chuyển thể vở nhạc kịch Cats lừng danh của Andrew Lloyd Webber lên màn ảnh rộng. Các nhà sản xuất đồng thời quyết định chọn cái tên quen thuộc Tom Hooper làm đạo diễn cho dự án.

Vở nhạc kịch Cats của Andrew Lloyd Webber dựa trên tuyển tập thơ Old Possum’s Book of Practical Cats của T.S. Eliot, xoay quanh một bộ tộc mèo có tên Jellicles.

Tác phẩm được công diễn tại Broadway năm 1982 và giành vô số giải thưởng danh giá sau đó. Nhờ sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả, Cats trụ rạp tại Broadway 18 năm và London 21 năm. Đến nay, vở nhạc kịch đã được dịch sang 20 thứ tiếng và trình diễn khắp nơi trên thế giới.

Với cá nhân Tom Hooper, ông từng thắng giải Đạo diễn xuất sắc tại Oscar 2010 với bộ phim lịch sử The King’s Speech. Đây cũng là tác phẩm thắng giải Phim truyện xuất sắc của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ năm đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh