Trang phục bộ phim Tấm Cám không giống phim cổ trang Trung Quốc


Trang phục bộ phim Tấm Cám không giống phim cổ trang Trung Quốc.


(Giaitri24gio.net) - Những hình ảnh cũng như teaser đầu tiên của Tấm Cám: Chuyện chưa kể được giới thiệu cách đây không lâu lập tức gây ra cơn sốt. Ngoài thể hiện của các diễn viên cũng như các cảnh quay hoành tráng, trang phục của nhân vật cũng nhận được nhiều lời khen về độ đẹp mắt cũng như sáng tạo.

Điều khá bất ngờ khi Ngô Thanh Vân không chỉ là nhà sản xuất và đạo diễn, mà còn đảm nhận phần lớn công việc thiết kế trang phục và đạo cụ cho phim Tấm Cám. Thông qua những chia sẻ của cô, khán giả có cái nhìn rõ hơn về quá trình thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên thành công của mỗi bộ phim này.

Phục trang phim đảm bảo tiêu chí "truyền thống nhưng mới mẻ, phá cách, sáng tạo hiện đại nhưng vẫn hài hòa".
Phục trang phim đảm bảo tiêu chí "truyền thống nhưng mới mẻ, phá cách, sáng tạo hiện đại nhưng vẫn hài hòa". Ảnh:Dzuy Dinh
Tấm Cám: Chuyện chưa kể là phim giả tưởng cổ tích lấy cảm hứng từ truyện Tấm Cám. Dù không thuộc triều đại lịch sử rõ ràng, nhưng ê-kíp xác định đây vẫn là tác phẩm của Việt Nam. Do đó, cảm hứng cơ bản vẫn lấy từ trang phục của người Việt.

Quá trình thực hiện kéo dài khoảng 4 tháng từ việc nghiên cứu trang phục của các triều đại xưa qua tài liệu lịch sử cộng thêm sự cố vấn các chuyên gia. Những nhà thiết kế áo dài như Mai Lâm, Trịnh Hoàng Diệu, Tùng Vũ, Thủy Design House cũng bắt tay với ê-kíp để có những sự sáng tạo phù hợp với bối cảnh, nhân vật và diễn viên.

Ngô Thanh Vân chú trọng đảm bảo kiểu dáng thiết kế, chất liệu và các chi tiết phải thật hòa hợp. Ngoài ra, việc dung hòa yếu tố truyền thống nhưng mới mẻ, phá cách, sáng tạo hiện đại nhưng vẫn hài hòa, không quá lố được xem là công đoạn khó nhất.

 “Một bộ trang phục đẹp được kết hợp từ nhiều chi tiết. Có những chi tiết nhỏ nhưng lại kết hợp cùng nhau cho tổng thể hoàn mỹ. Ví dụ như phần chất liệu, nhiều người nghĩ trên phim, không được xem tận tay, sờ tận mắt nên không cần kỹ lưỡng. Điều này không đúng, bởi đây là yếu tố thể hiện được thần thái của trang phục và giúp cho diễn viên thể hiện nhân vật”.

Ngoài ra, mỗi bộ trang phục được may theo kích cỡ của diễn viên để lên form dáng đẹp nhất. Do đó, mỗi người buộc phải giữ hình thể tốt từ lúc đo trang phục cho đến lúc đóng phim.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh