Hoa Hậu có còn xứng với vương miện hơn 2 tỷ hay không?

Vài năm trở lại đây, để nói một cách công bằng, Hoa hậu Việt Nam có xứng tầm với ngôi vị cũng như vai trò của một hoa hậu trong 2 năm đương chức không, vẫn là câu hỏi khó trả lời. Có chỉ đếm trên đầu ngón tay như Hoa hậu Ngọc Hân chăm chỉ làm từ thiện còn lại các hoa hậu… đều ít nhiều dính tới scandal.
 Hoa hậu có xứng tầm với vương miện 2,2 tỷ?
Các Hoa hậu, Á hậu và chiếc vương miện 2,2 tỷ trong buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016
Hoa hậu đương nhiệm Nguyễn Cao Kỳ Duyên còn bi kịch hơn, bởi ở cô là cả một câu chuyện dài những thị phi kể từ ngày đăng quang cho đến nay. đích thực dù không ghét, không ác cảm, nhưng dư luận ít thấy cô hoạt động từ thiện, biểu đạt rõ vai trò hoa hậu của cô trong năm qua. Đến hình ảnh Kỳ Duyên bê mấy quả dưa hấu, với ý đồ kêu gọi mọi người mua dưa đỏ ủng hộ người dân Quảng Nam, nhưng cũng bị công chúng ném đá cho rằng cô đang “làm hàng”.
Ngay tại buổi họp báo sơ khảo và Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2016, sáng ngày 5.7. Kỳ Duyên cũng bị chê xờ xạc bởi ý thức kém vì đến muộn, khiến cả Ban tổ chức và gần trăm nhà báo ngồi đợi chờ. Đấy là chưa kể, khi xuất hiện Kỳ Duyên, cô cũng bị chê là trang điểm quá già so với tuổi.
Có thể nói cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi để suy tôn cái đẹp, suy tôn người nữ giới Việt Nam.Thế nên nói về quy mô và mức đầu tư xoành xoạch là cuộc thi được đầu tư nhiều kinh phí, công sức và tâm huyết. Đặc biệt trong thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn, cuộc sống những vùng sâu, vùng xa còn thiếu thốn, một cuộc thi sắc với số lượng tiền để tổ chức được tính bằng tiền tỷ.
Bên cạnh là những giá trị giải thưởng cũng được tính từ tiền trăm triệu trở lên, ngay như với chiếc vương miện đội đầu của Hoa hậu đã có trị giá tới 2,2 tỷ đồng, được kết tinh từ 63 viên ngọc trai và 3.260 viên đá sapphire qua bàn tay của 40 nghệ nhân Việt Nam. Hay số tiền khoảng 5 tỷ đồng cho các dự án nhỏ trong chương trình Người đẹp nhân ái…thì đó là những con số xa xỉ.
Nếu cuộc thi dung nhan toàn quốc này chọn được người đại diện cho sắc Việt Nam có thể làm tốt vai trò của mình, ngôi vị Hoa hậu, thì rất xứng đáng. Nhưng đáng tiếc, rất nhiều câu hỏi, nghi ngại từ các nhà báo, từ công chúng được đặt ra, những người đẹp khi đăng quang, là Hoa hậu Việt Nam, liệu đã xứng tầm với chiếc vương miện trên đầu?
 Hoa hậu có xứng tầm với vương miện 2,2 tỷ?
 
Hoa hậu Kỳ Duyên
Nhà báo Vương Hà báo Quân đội Nhân dân san sẻ: “Những năm trở lại đây, tôi thấy các hoa hậu Việt Nam chưa xứng đáng với danh hiệu cũng như chiếc vương miện Hoa hậu mà ban tổ chức cũng như công chúng chờ. Giá trị giải thưởng, danh hiệu mà những hoa hậu khi được chọn mặt gửi vàng đứng lên bục cao nhất, đáng nhẽ họ phải vô cùng trân trọng. Nhưng nghe đâu các người đẹp đi thi và nạm hết mình để có thể đến lên bục cao nhất lại chưa đáp lại sự đợi chờ của công chúng.
Trong các cuộc thi, ban tổ chức bao giờ cũng đề ra các hoạt động xã hội để hướng các người đẹp tham dự cả trong thời kì thi lẫn thời gian đương chức ngôi vị 2-3 năm. Nhưng thời gian qua, rất hiếm hoi có những hoạt động mà các cô hoa hậu tham dự; nếu có xuất hiện trên báo chí, thường là những cảnh huống thấp kém trong xử sự, khoe váy đẹp eo thon, khoe xe đẹp, hàng hiệu, khoe bồ đại gia…”.
Nhà báo Thu Hà báo Sài Gòn Giải Phóng cho hay: “Hoa hậu Việt Nam trước hết phải là người có tâm, bổn phận với những gì mình làm, đặc biệt lại là người của công chúng, là đại diện cho nhan sắc Việt Nam. Thế nhưng, nhìn lại chặng đường Hoa hậu Việt Nam qua các mùa, các Hoa hậu chừng như chưa làm tròn bổn phận của một Hoa hậu, chứ đừng nói gì đến chuyện giúp ích hay có hoạt động từng lớp nào đó trội. Tôi thật tiếc cho một cuộc thi nhan sắc, được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp nhưng người giành được ngôi vị thì lại không mấy ai xứng tầm”.
Lại chuẩn bị đến một mùa thi sắc đẹp, ai sẽ đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016 còn là ẩn số, hy vọng người đẹp này sẽ có những hoạt động “hậu đăng quang” xứng đáng với chiếc vương miện 2,2 tỷ mà cô được vinh hạnh đội trên đầu.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh