Thành công không vội vã của Benedict Cumberbatch

Sự nghiệp diễn xuất của Benedict Cumberbatch có thể chia làm hai tuổi: trước năm 2010 với “những vai diễn lớn trong các bộ phim nhỏ” hoặc “những vai diễn nhỏ trong các bộ phim lớn”; và hậu 2010 khi tên tuổi anh vươn ra ngoài biên thuỳ nước Anh với hình tượng thám tử Sherlock Holmes thế kỷ XXI trong loạt Sherlock của đài BBC.
Trong khoảng 5 năm qua, anh được người ngưỡng mộ gán cho nhiều biệt danh mỹ miều như “người tình trong mộng” hay “báu vật của xứ sở sương mù”.
Benedict Cumberbatch: Thành công không đi cùng sự vội vã
Benedict Cumberbatch trong vai Sherlock Holmes – vai diễn giúp anh đổi đời và được cả thế giới biết đến. Ảnh: BBC
tuyển lựa con đường an toàn
Benedict Cumberbatch sinh ngày 19/7/1976 trong gia đình có cả bố lẫn mẹ đều là diễn viên. Tuy vậy, anh không hề ỷ lại vào cái nôi nghệ thuật mà mình may mắn có sẵn từ phụ huynh. Cumberbatch quyết định theo đuổi sự nghiệp diễn xuất một cách bài bản phê chuẩn con đường học vấn.
Chàng trai đến từ London giành được học bổng nghệ thuật tại trường nam sinh Harrow – một trong những ngôi trường nội trú lâu đời và danh giá bậc nhất nước Anh.
Trải nghiệm đầu đời của anh trên sàn diễn chính là những vở kịch của Shakespeare tại nơi đây. Cumberbatch khép lại chặng đường học thức xuất sắc với tấm bằng Thạc sĩ Khoa học Xã hội trong lĩnh vực diễn xuất cổ điển tại Học viện Âm nhạc và Kịch nghệ London.
Benedict Cumberbatch: Thành công không đi cùng sự vội vã
Lúc còn trẻ, tài tử Lựa chọn con đường diễn xuất trên sàn diễn, trước khi tấn công sang màn ảnh. Ảnh: Mirror
Năm 2000, tài tử bắt đầu diễn xuất chuyên nghiệp bằng con đường sàn diễn kịch nghệ, chứ không vội vã tìm đến những dự án bom tấn điện ảnh như nhiều đồng nghiệp cùng thời.
Để đến hiện nay, người Anh thường so sánh Benedict Cumberbatch với huyền thoại Laurence Olivier – một người cũng tạo lập sự nghiệp từ sàn diễn kịch trước khi tìm đến điện ảnh và truyền hình.
Đôi mắt quyến rũ và nhân kiệt không thể chối cãi
Benedict Cumberbatch sở hữu đôi mắt rất đặc biệt. Đó là sự hòa trộn của màu xanh dương, màu xanh lá cùng với màu vàng, tạo ra một nét màu đượm buồn, hoài cổ nhưng không kém phần oai nghiêm.
Có thể chính vì lẽ đó, anh như sinh ra để hóa thân thành những vĩ nhân: từ nhà vật lý nhân kiệt Stephen Hawking cho đến họa sĩ Van Gogh, từ thám tử Sherlock Holmes cho đến toán học gia đồng tính Alan Turing trong The Imitation Game.
 
Ngay cả Doctor Strange trong thế giới phim Marvel cũng là một thầy thuốc tuấn kiệt trước khi định mệnh biến anh thành thầy phù thủy mạnh nhất vũ trụ.
Benedict Cumberbatch: Thành công không đi cùng sự vội vã
Sắm vai toán học gia Alan Turing giúp Benedict Cumberbatch có đề cử Oscar trước tiên trong sự nghiệp với The Imitation Game (2014). Ảnh: The Weisntein Company
Hàng loạt giải thưởng cứ thế ập đến với Benedict Cumberbatch, như Emmy, Quả cầu vàng, đề cử Oscar… Đó là còn chưa tính đến những giải thưởng nhỏ mà anh gặt hái được khi còn hoạt động trên sàn diễn kịch.
Bên ngoài lĩnh vực diễn xuất, Benedict Cumberbatch còn là đại sứ từ thiện của Hiệp hội Bệnh Thần kinh Vận động kể từ sau khi anh sắm vai Stephen Hawking trong một tác phẩm điện ảnh truyền hình. Tháng 6/2015, anh được phong tước Hiệp sĩ của hoàng tộc Anh cho những cống hiến về nghệ thuật và làm từ thiện.
Không quá hấp tấp với ánh hào quang
a ma tơ có lần san sớt “Tôi luôn thay phấn đấu mỗi ngày. Tôi sang trọng đủ mọi thăng trầm, nằm gai nếm mật với nghề diễn viên. Nếu mọi thứ kết thúc vào ngày mai, tôi chẳng có gì phải nuối tiếc”. Benedict Cumberbatch chỉ tỏa sáng đích thực sau 15 năm hoạt động không biết mỏi mệt.
Anh xoành xoạch cỡ những cơ hội, chứ không kiếm tìm sự may mắn. Và thành tựu chính là thành công vững bền như thời khắc ngày nay.
Benedict Cumberbatch: Thành công không đi cùng sự vội vã
Benedict Cumberbatch từng gắn bó với Sophie Hunter 17 năm trước khi quyết định lên xe hoa với cô. Ảnh: AP
Năm 2015, trái tim của không ít fan nữ đã đổ vỡ khi Benedict Cumberbatch tổ chức hôn lễ với nữ đạo diễn Sophie Hunter. Trên thực tiễn, hai người đã có 17 năm gắn bó bền chặt bên nhau. Có thể thấy, ngay cả trong chuyện tình duyên, Cumberbatch cũng không hề hấp tấp, mà cứ thế thư thả một cách đáng ghen tị.
bữa nay, Benedict Cumberbatch chính thức nhập “Hội đàn ông 40”. Xin chúc cho anh đấu có những thành công mới sau khi Doctor Strange ra rạp vào tháng 11 tới.
Theo Zing


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh