Virus Zika có khả năng lây nhiễm tại Olympic 2016 là thấp

 Tổ chức Y tế thế giới mới đây khẳng định, nguy cơ lây virus Zika trong thời gian diễn ra Olympic là thấp.

Chỉ còn 1 tuần nữa, Thế vận hội mùa hè Olympic 2016 sẽ được diễn ra tại đô thị Rio de Janeiro, Brazil. Tại Olympic lần ngày, virus Zika đã trở nên mối lo ngại hàng đầu khi Brazil là nhà nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi loại virus này.



Phát biểu tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Tổng Giám đốc WHO Margaret Chan cho biết, nguy cơ lây truyền Zika đối với một cá nhân không chỉ thấp mà hoàn toàn có thể kiểm soát được. Tuyên bố này dựa trên kết quả nghiên cứu của WHO cũng như những biện pháp của chính phủ Brazil nhằm ngăn chặn virus Zika.

Bà Chan cũng khuyến cáo các cá nhân chủ nghĩa tới Brazil trong dịp Olympic cần áp dụng các biện pháp ngăn ngừa virus Zika cho bản thân như dùng thuốc chống muỗi, mặc những y phục có thể ngăn muỗi đốt hay quan hệ dục tình an toàn.

dự định, sẽ có khoảng 500.000 người tới Brazil trong dịp Olympic 2016. Tuy nhiên, do lo ngại về virus Zika, nhiều vận động viên đã xin thoái lui khỏi kỳ Thế vận hội lần này. Bên cạnh đó, lo ngại về vấn đề an ninh cũng khiến 28% số vé tại Olympic 2016 vẫn chưa được bán hết.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh