Bộ truyện tranh Hoàng tử bé ra mắt ở Việt Nam

Bộ truyện tranh 24 tập kể hành trình của Hoàng tử bé giải cứu các hành tinh, với hình ảnh bắt mắt, nét vẽ sống động.
Hoàng tử bé phiên bản truyện tranh do công ty 1980 Books mua bản quyền từ nhà xuất bản Glénat của Pháp. Tác phẩm dựa trên tinh thần nguyên tác Hoàng tử bé lừng danh của tác giả Antoine de Saint-Exupéry.

Câu chuyện bắt đầu khi Hoàng tử bé quay trở lại hành tinh B612. Cậu sang những tháng ngày thái hoà với hai người bạn huê hồng và Cáo. Một ngày, Rắn - quân thù cũ của cậu - quay trở lại, thiêu đốt ý định nhấn chìm vũ trụ trong bóng tối. Ở mỗi hành tinh Rắn ghé qua, hắn tìm cách nhồi nhét suy nghĩ tệ hại vào tâm khảm cư dân, khiến họ trở thành ác nghiệp, bòn rút sự sống của nhau.

Hoàng tử bé buộc phải ra đi, để huê hồng ở lại hành tinh B612. Cậu cùng Cáo xuất phát đương đầu với Rắn, giải cứu các hành tinh. Bộ sách gồm 24 tập, cũng là 24 hành tinh Hoàng tử bé đặt chân tới.



Bộ truyện tranh "Hoàng tử bé" gồm 24 tập.

 Nguyên tác Hoàng tử bé của Saint Exupéry được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỷ 20 ở  Pháp. Sách được dịch ra 250 tiếng nói khác nhau, với hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới.

Bùi Giáng gọi đây là "tác phẩm thơ mộng và u ẩn nhất trong những tác phẩm của Saint Exupéry". Ở Việt Nam, Hoàng tử bé sớm xuất hiện với nhiều bản dịch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh