Suicide Squad tụt mạnh doanh thu

Sau mở màn kỷ lục với 133,7 triệu USD nội địa, Suicide Squad giảm 67,3% doanh thu và kết thúc tuần trình chiếu thứ hai tại thị trường Bắc Mỹ với 43,8 triệu USD từ 4.255 cụm rạp.

Đây là một trong những mức tụt cao nhất đối với dòng phim siêu anh hùng khi chỉ thấp hơn mốc 69% của Batman v Superman: Dawn of Justice hồi đầu tháng 4. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bom tấn đang đứng bên bờ vực nguy hiểm.

Suicide Squad hiện vẫn là chủ đề điện ảnh được khán giả trên toàn thế giới rất quan tâm trong cuối tuần qua. Ảnh: Warner Bros.

Trái lại, kết quả phòng vé của Suicide Squad là rất tốt. Bom tấn của Warner Bros. và DC hiện thu được 465,4 triệu USD toàn cầu, trong đó có 222,9 triệu USD nội địa và 242,5 triệu USD ngoại địa. Cuối tuần qua, đây vẫn là bộ phim ăn khách nhất tại các thị trường quốc tế.

Sau thất bại của Ghostbusters, hãng Sony Pictures có thể nguôi phần nào khi Sausage Party có màn khởi đầu chẳng thể tót vời hơn. Bộ phim hoạt hình hí hước bị dán nhãn R có được 33,6 triệu USD từ 3.103 cụm rạp chỉ sau ba ngày đầu trình chiếu.

Đây là thành tích ra mắt ấn tượng nhất đối với một bộ phim hoạt hình hạn chế khán giả dưới 16 tuổi. Cần phải nhớ rằng Sausage Party không phải là phim phần tiếp theo, phim làm lại hay dựa trên bất cứ nguyên tác nào. Hơn nữa, dự án chỉ tiêu tốn của Sony và xưởng Annapurna Pictures vỏn vẹn 19 triệu USD.


Sausage Party xác lập kỷ lục phòng vé mới cho dòng phim hoạt hình. Ảnh: Sony


Trước đây, tác phẩm hoạt hình bị dán nhãn R có khai mạc cao nhất làSouth Park – Bigger, Longer and Uncut với 11,3 triệu USD năm 1999 (tương đương 19,3 triệu USD ở thời khắc hiện tại nếu tính lạm phát).

Do đạo diễn Greg Tiernan và Conrad Vernon thực hành, Sausage Party là câu chuyện kể về một cây xúc xích gan góc trong chuyến hành trình tìm hiểu xem điều gì xảy ra với đồng loại sau khi chúng rời khỏi tiệm tạp hóa. Bộ phim hiện có điểm 82% trên chuyên trang Rotten Tomatoes và điểm B theo điều tra khán giả sau giờ chiếu của Cinema Score.

Bộ phim Pete’s Dragon có mở đầu khá thâm trầm với 21,5 triệu USD từ 3.702 cụm rạp. Tác phẩm giả tưởng làm lại từ bộ phim cùng tên năm 1977 được Disney kỳ vọng có thể duy trì lượng khán giả ổn định ở các tuần kế tiếp nhờ phản ứng hăng hái của người xem.

Pete’s Dragon hiện có điểm 86% trên Rotten Tomatoes và điểm A từCinema Score. Nhiều khả năng, phim sẽ cán đích ở mốc 50-60 triệu USD tại Bắc Mỹ. Kinh phí thực hành bộ phim là khoảng 65 triệu USD. Tại Việt Nam, Pete’s Dragon khởi chiếu từ 26/8 dưới tựa Pete và người bạn rồng.

Trong khi đó, tác phẩm hoạt hình The Secret Life of Pets tuy đã rời khỏi top 5 phòng vé Bắc Mỹ, nhưng vẫn giữ nhiệt tại các thị trường quốc tế. Cuối tuần qua, thêm 40 triệu USD ngoại địa giúp bộ phim nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 592,6 triệu USD.

Cuối tuần này, có mặt tại phòng vé Bắc Mỹ là tác phẩm sử thi Ben-Hur(3.000 cụm rạp), bộ phim hoạt hình stop-motion Kubo and the Two Strings của xưởng Laika, và phim hài dành cho người lớn War Dogs có sự tham dự của hai ngôi sao Miles Teller và Jonah Hill.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh