‘Carol’ – tình yêu giữa hai người phụ nữ đẹp

Nghệ sĩ hài đồng tính Cameron Esposito lên tiếng kêu ca sự việc này. Cô san sẻ trên Twitter cá nhân: "Tôi vừa xem phim Carol trên máy bay và tác phẩm sạch tới nỗi ngay cả cảnh hôn cũng bị cắt mất. Chuyện gì xảy ra vậy? Hai người phụ nữ hôn nhau là cảnh hoàn toàn có thể chiếu trên tàu bay". Sau đó, nữ nghệ sĩ san sẻ hình ảnh âu yếm giữa hai nhân vật và khẳng định chi tiết không có gì gợi dục.

Nhiều người dùng mạng tầng lớp đăng hashtag #FreeCarol để phản đối quyết định của hãng Delta. Khán giả đồng thuận rằng hãng nên cắt các phân đoạn sex nhưng giữ lại cảnh hôn. "Nếu không có chúng, đây không còn là phim tình nữa", một người xem san sẻ.



Hai nhân vật nữ chính tình tứ trong phim.
 
Đại diện hãng Delta giải thích trên tập san AfterEllen rằng khi mua phim từ hãng phát hành The Weinstein, họ có hai chọn lựa - bản dựng đầy đủ chiếu ngoài rạp hoặc bản đã biên tập.Trong bản đã biên tập, các nhân viên kỹ thuật của Weinstein không may cắt sạch cảnh "nóng". Hiện hãng hàng không này không có quyền chỉnh lại bản dựng đã mua và chưa có động thái đưa phân đoạn trở lại phim.

Nhà biên kịch Phyllis Nagy của Carol cho biết thêm hai hãng United Airlines và American Airlines mua bản phim chiếu rạp. trái lại, những hãng khác mua bản dựng xóa mọi chi tiết nhạy cảm để phù hợp với lệ luật của họ.

Phim được đánh giá là tác phẩm đồng tính xuất sắc.
 

Carol chuyển thể từ tiểu thuyết The Price of Salt của Patricia Highsmith. Trong phim, Cate Blanchett vào vai một nữ giới xinh đẹp đã có gia đình, vướng vào cuộc xiêu dạt ái tình với cô viên chức bán hàng thơ ngây (Rooney Mara) tại một cửa hiệu ở Manhattan (New York - Mỹ) những năm 1950.

Sau khi ra mắt ở Liên hoan Cannes tháng 5 năm ngoái, phim được đón nhận nồng nhiệt. Giới phê bình đánh giá đây là tác phẩm về tình giàu cảm xúc trong bối cảnh từng lớp nhiều định kiến vào nửa thế kỷ trước. Đầu tháng 3, Viện phim Anh (BFI) xếp Carol đứng đầu danh sách 30 phim đồng tính hay nhất mọi thời đại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh