Lý Liên Kiệt tiều tụy vì bệnh tật

Lý Liên Kiệt mắc bệnh cường giáp trạng vài năm nay, sức khỏe sút giảm đáng kể. Nhận lời trò chuyện với ký giả phụng hoàng cách đây hơn 1 tháng, ngôi sao võ thuật tỏ ra bình thản với chuyện thư hùng. Lý Liên Kiệt đã an bài cả chuyện hậu sự.

"Tôi đã nói với vợ mình về chuyện sau khi chết thật. Nếu ngày đó, đại nạn thực thụ đến, hãy đưa tôi đến ngôi chùa ở Tây Tạng hỏa táng và chôn cất tại đây. Tâm nguyện của tôi là được Sư trụ trì để lại di bút trên bia mộ".

  
Lý Liên Kiệt tiều tụy vì bệnh tật.

Ngôi sao 53 tuổi tin vào luân hồi thành ra luôn tĩnh tâm đối diện với mọi sự trong cuộc sống. "Đời người có luân hồi, thành thử dù có chết cũng không đáng sợ, không có bất kỳ ăn năn hay nuối tiếc. Đời này, kiếp này, tôi đã có một người vợ tốt, những đứa con ngoan. Thế nên, tôi còn có điều gì không buông bỏ được", Lý Liên Kiệt san sớt.

Nhớ lại thời khắc năm 1979, khi Lý Liên Kiệt cùng nhóm bạn đến Thiếu Lâm Tự để đóng phim, anh từng được sư trụ trì nhắn nhủ. "Vị này rất có duyên với Phật pháp", cao tăng nói.

Mãi đến năm 1997, qua nhiều thăng trầm cuộc sống, Lý mới thấm nhuần cái then chốt thế cuộc. "Tôi luôn muốn hỏi rốt cuộc ý nghĩa cuộc sống là gì? Bao năm làm việc là vì cái gì đây? tiếng tăm và tiền bạc, nhưng quờ không làm tôi thỏa mãn. Tôi mới hiểu rằng, tiền không giúp chúng ta hạnh phúc, dục vọng cũng vậy. Từ đó, tôi trở thành Phật tử, tìm hiểu về nhân sinh, vật chất và linh tính, tôi tìm thấy sự điềm nhiên".

Thành Long và Lý Liên Kiệt là hai ông hoàng trong làng võ thuật Trung Hoa. Gần đây, Lý tiết lộ về kế hoạch muốn đóng phim điện ảnh mới của Hollywood, còn bật mí sẽ đầu tư dự án này. Nhiều người kỳ vọng, anh và Thành Long sẽ hội ngộ trong một dự án sau hết.

Trước câu hỏi này, Lý Liên Kiệt bác. Nam diễn viên Thiếu Lâm Tự dìm từng có suy nghĩ đóng chung phim với đàn anh. Nhưng đó đã là chuyện của thập niên 1990. "Hợp tác chung trong dự án điện ảnh là chuyện của vài thập niên cũ rồi, khoảng đầu những năm 1990. Đó là lúc chúng tôi cùng nói về một dự án lớn. Nhưng đó không còn là chuyện của ngày nay".

Gần đây, Lý đã gật đầu tham gia show Ai là vua Kung Fu mới Hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ hàng đầu của Hollywood như Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, Jason Statham.
 
"40 năm, số người biết võ thuật Trung Hoa không nhiều, nhưng họ đều biết đến Kung Fu. cho nên, tôi đi tìm tài năng Kung Fu", anh chia sẻ.

Lý Liên Kiệt đặt kỳ vọng sẽ tìm thấy nhân kiệt trẻ mới cho điện ảnh. "10 năm trước, tôi tập hợp làm từ thiện, 10 năm sau tôi muốn tìm truyền nhân".

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Khi còn nhỏ, anh khá yếu, thường bị bệnh nên được gia đình cho đi học võ để cải thiện sức khỏe. 11 tuổi, Lý Liên Kiệt đã giật giải tại các cuộc thi võ tầm quốc gia. Anh nhận giải thành tựu Vàng của Tổng hội võ thuật Trung Quốc khi mới 16 tuổi. Ở tuổi 19, Lý Liên Kiệt đã có vai diễn đầu tay và nhanh chóng trở nên sao. Nhưng khi nói về bản thân, anh chối từ bình luận: "Đừng nói về tôi nữa, hãy tìm khuân mặt mới".

Mới đây, các trang mạng của Trung Quốc đồng loạt xuất hiện thông tin Lý Liên Kiệt đột ngột bị nhồi máu cơ tim. Theo đó, họ khẳng định ông đã được đưa vào viện cấp cứu nhưng quá muộn.

Tuy nhiên, sau hớn 2 ngày rộ thông báo Lý Liên Kiệt chết, mới đây, bà Trần Hải Lam, bạn thân của ngôi sao võ thuật đã san sẻ dòng dạng trên weibo cá nhân, phủ nhận tin đồn trên.

“Tôi sẽ chẳng tiễn cậu ấy về nơi yên nghỉ làm gì bởi đó là tin mạo! Những ai không quen cậu ấy đều đi đưa đám cả rồi chứ?”, Trần Hải Lam tếu táo giễu trước tin đồn thất thiệt về người bạn của mình.

Theo Hiểu Nguyệt (Zing)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh