‘Before I Wake’ - Ác quỷ từ giấc mộng trẻ thơ.


‘Before I Wake’ - Ác quỷ từ giấc mộng trẻ thơ.


(Giaitri24gio.net) - Sau gần ba năm im ắng, đạo diễn Mike Flanagan mới trở lại, tiếp tục phát huy những thế mạnh của bản thân qua tác phẩm mới mang tên Before I Wake (Ác mộng). Bộ phim sở hữu phần kịch bản mạch lạc, tương đối logic làm bật lên tình mẫu tử thiêng liêng giữa cả Jessie lẫn mẹ ruột với Cody. Điều đó giúp cho tác phẩm tạo ra được cảm xúc và khiến khán giả dễ dàng bị lôi cuốn vào thế giới nửa thực, nửa mê mà cậu bé Cody tạo ra. Đồng thời biến phim trở nên khác biệt so với nhiều tựa đề cùng thể loại kinh dị trong những năm gần đây.

Before I Wake là bộ phim tiếp theo đến từ đạo diễn Mike Flanagan. Ảnh Relativity Media
Cốt truyện xoay quanh cậu bé 8 tuổi Cody (Jacob Tremblay) có khả năng đặc biệt. Hàng đêm, mỗi khi cậu bé say giấc, hàng loạt hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong nhà. Đầu tiên là những cánh bướm đầy màu sắc bay lượn khắp nơi. Rồi sau đó, đứa con quá cố Sean bất ngờ trở lại dương thế.Nhưng ngay khi Cody tỉnh giấc, mọi điều kỳ diệu ấy lập tức biến mất. Jessie và Mark nhận ra khả năng đặc biệt của con nuôi, lợi dụng điều đó để có thể gặp lại đứa con đẻ xấu số. Đáng buồn thay, không chỉ những điều tốt đẹp, mà cả những cơn ác mộng của Cody cũng biến thành hiện thực. Một sinh vật đáng sợ xuất hiện, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho những người xung quanh cậu bé.

Từng trường đoạn kinh dị trong phim đều được đầu tư kỹ càng, từ những góc quay quét ngang không gian rộng lớn, rồi từ từ đi vào các góc nhỏ hẹp, nhằm tạo ra không khí ngột ngạt. Before I Wake thực sự là một tác phẩm kinh dị đáng xem, khi nó không đi vào lối mòn của nhiều phim cùng thể loại thường chỉ khai thác các câu chuyện ma quỷ hoặc những kẻ giết người hàng loạt. Công chúng hoàn toàn có thể hy vọng Mike Flanagan mang đến những nét mới lạ cho phần hai của Ouija (Trò chơi gọi hồn), dự kiến ra mắt trong dịp Halloween 2016.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh