“Trứng ung trả đũa” - Vui nhộn nhưng chưa thực sự xuất sắc.


“Trứng ung trả đũa” - Vui nhộn nhưng chưa thực sự xuất sắc.


(Giaitri24gio.net) - Tác phẩm hoạt hình đến từ Hungary mang nội dung đậm chất hình sự, nhưng Trúng ung trả đũa có thể khiến khán giả cười nghiêng ngả bởi phần lời thoại được lồng tiếng hóm hỉnh và nhiều pha hành động vụng về nhưng không kém phần đáng yêu.

Tác phẩm hoạt hình của đạo diễn Zoltán Miklósy người Hungary xoay quanh câu chuyện Trứng To Cupido đi tìm lại sự “trong sạch” cho bản thân sau hai tuần phải ngồi tù oan. Trong cuộc phiêu lưu, Nhân vật nhận được sự giúp đỡ từ người bạn thân Trứng Teo. Cả hai trứng làm quen được với nhiều người bạn ngộ nghĩnh như Trứng Chọi, Trứng Ngỗng, Trứng Đại, Trứng Lộn... Hành trình khám phá sự thật rất nguy hiểm, bởi hai “trứng chính” phải đối mặt với băng đảng tội phạm đáng sợ có tên Rồng Trung Hoa.

Trứng ung trả đũa là bộ phim hoạt hình Đông Âu hiếm hoi đặt chân tới Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Umatik Entertainment
Điểm cộng dành bộ phim là lối giễu nhại các phim bom tấn Hollywood như 300, Men in Black, X-Men, hay thậm chí là cả sitcom Friends.... khá duyên. Phần nội dung tương đối đơn giản, một chiều. Ngay cả những pha hành động hoặc mang tính nghiêm túc vẫn có thể khiến khán giả phải bật cười. Hơn phân nửa sự hài hước của bộ phim xuất phát từ những câu thoại rất “ngầu”, mang đậm chất châm biếm, nhưng được pha thêm nét đáng yêu do chúng được nói ra từ những trái trứng. Ngoài ra, phiên bản lồng tiếng Việt càng giúp làm nổi bật lên phong cách rất riêng của tựa phim hoạt hình táo bạo đến từ quốc gia châu Âu.

Song, phim vẫn không thể tránh khỏi những điểm trừ. Tác phẩm có nhiều phân cảnh, ngôn ngữ khá trần trụi, thậm chí thô thiển. Các đoạn “hồi tưởng” của hai nhân vật chính mang tính hài hước, nhưng đôi lúc không liên quan tới mạch phim và dễ khiến khán giả mất tập trung.

Trứng ung trả đũa mang nhiều nét mới lạ, từ hình dáng độc đáo cho đến lời thoại châm biếm. Song, bộ phim vẫn còn thiếu rất nhiều về mặt nội dung và đoạn kết chưa thực sự khiến người xem thỏa mãn. Dường như cái kết “kỳ cục” là ý định của Miklósy bởi ông còn muốn kéo dài thêm chuyến phiêu lưu của Trứng To và Trứng Teo thêm hai tập nữa.

Trứng ung trả đũa đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh