'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ giành giải tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF).


'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ giành giải tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF).


(Giaitri24gio.net) - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (tên tiếng Anh: Yellow Flowers on the Green Grass) là đại diện duy nhất của Việt Nam và đã giành 4 giải thưởng quan trọng gồm Phim truyện điện ảnh xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Quay phim xuất sắc và Phim dự thi hay nhất do khán giả bình chọn tại LHP Quốc tế Thiếu nhi, thuộc khuôn khổ LHP Quốc tế Toronto (TIFF). TIFF là liên hoan phim quan trọng nhất của khu vực Bắc Mỹ, có tầm cỡ và sự uy tín tương đương với các liên hoan phim lớn ở châu Âu như Liên hoan phim quốc tế Cannes, Berlin hay Venice. Liên hoan phim quốc tế thiếu nhi 2016, thuộc TIFF có 157 phim đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từng thắng giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 19 năm 2015 nhưng không thắng Cánh diều vàng. 
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn Victor Vũ thực hiện. Nhân vật trung tâm của phim là hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê Việt Nam cuối những năm 1980. Thiều để ý một cô bé cùng xóm tên Mận. Tuy nhiên, Mận lại thân thiết với Tường hơn cậu. Cậu bé phải làm gì để đối mặt với sự rung động đầu đời cùng sự đố kỵ với cậu em trai? Liệu tình anh em có thể vượt qua cảm giác đó?

Thời gian qua, tác phẩm giành được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả Việt. Kể từ lúc “phủ sóng” trên màn ảnh rộng, phim liên tục rơi vào tình trạng “cháy vé”, khiến các đơn vị phát hành phải tăng suất chiếu tại rạp chiếu phim. Trên trang The Hollywood Reporter đã đăng tải một bài báo về Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Đồng thời họ còn cho biết, đây là một trong những tác phẩm điện ảnh đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cũng như chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trên Top Box Office Việt.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh