Võ tướng Triệu Tử Long phiên bản mới do Lâm Canh Tân thể hiện bị chê thiếu khí phách.


Võ tướng Triệu Tử Long phiên bản mới do Lâm Canh Tân thể hiện bị chê thiếu khí phách.


(Giaitri24gio.net) - Triệu Vân, tự Tử Long là danh tướng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Hoa. Uy dũng, quả cảm trên chiến trường, nhưng có tình có nghĩa, chắc chắn, bình tĩnh, tận tụy, không nóng nảy xốc nổi như Quan Vũ, Trương Phi, Mã Siêu. Trong chính sự, ông một lòng vì nước, có tư duy nhạy bén, suy nghĩ thấu đáo. Ông là người góp công lớn vào việc lập nên nhà Thục Hán.

Hình ảnh danh tướng thời Tam Quốc do Lâm Canh Tân thể hiện nhận nhiều ý kiến phê bình từ chuyên gia cũng như khán giả. Nam diễn viên đối diện nhiều lời chê về diễn xuất. "Biểu cảm của Lâm Canh Tân, cho dù là vui vẻ, tức giận hay nghiêm nghị, kinh ngạc... hầu như chỉ thấy mở to mắt, nhíu mày, rất khó tìm thấy biểu cảm khác", Sohu bình luận. Nhiều cảnh đấu võ, luyện võ của Triệu Tử Long cũng được tái hiện đẹp một cách lãng mạn mà thiếu đi sự thô ráp, dứt khoát và mạnh mẽ của một dũng tướng. Trong nhiều cảnh giao đấu, khán giả nhận ra Lâm Canh Tân không trực tiếp đánh mà là diễn viên đóng thế.

Hình ảnh danh tướng thời Tam Quốc do Lâm Canh Tân thể hiện.
Ngoài ra, khán giả nhận xét kỹ xảo phim được xử lý cẩu thả, không chân thực. Cảnh phim cũng được dựng sơ sài, nhiều cảnh lộ rõ cây, hoa lá... bằng nhựa.Theo nhà biên kịch Trương Phương, hình tượng nhân vật lịch sử có thể được thay đổi qua từng thời kỳ. Nhìn tổng thể, phim Võ thần Triệu Tử Long có những đặc điểm: trang phục theo xu hướng trò chơi điện tử ứng dụng hóa (Gamification), vẻ ngoài tuấn tú, mỹ miều hơn, cốt truyện dàn trải và hiện đại hóa. Vì thế, phim có thể làm hài lòng một bộ phận người xem trẻ tuổi.

"Từ Triệu Vân trong Võ thần Triệu Tử Long có thể thấy, hình tượng Triệu Vân ngày nay dần được hoàn mỹ hóa. Nhưng làm cho quá hoàn mỹ lại trở thành không hoàn mỹ, đó chính là điểm bất ổn trong việc xây dựng hình tượng Triệu Vân. Nếu một người đàn ông chỉ có thể được miêu tả bằng bốn chữ 'bạch mã hoàng tử' thì anh ta chỉ tồn tại trong thế giới cổ tích mà thôi", nhà biên kịch Trương Phương bình luận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh