‘Truy sát’ – Phim hành động kịch tính, cốt truyện lủng củng.


‘Truy sát’ – Phim hành động kịch tính, cốt truyện lủng củng.


(Giaitri24gio.net) - Kịch bản của Truy sát được xây dựng trong vòng gần hai năm, với bối cảnh đẹp, đa dạng: từ những khu nghỉ dưỡng sang trọng cho đến cao nguyên Đà Lạt đất đỏ, đảo Nha Trang, những khu cảng biển gai góc… Đây là tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam sở hữu nhiều pha hành động đẹp mắt cùng dàn diễn viên ưa nhìn.

Truy sát là cuộc hợp tác thứ hai giữa người đẹp Trương Ngọc Ánh và đạo diễn Cường Ngô sau Hương Ga Ở Truy sát, Trương Ngọc Ánh vào vai chiến sĩ cảnh sát hình sự Nguyễn An An. Thích hành động tùy nghi theo ý muốn, cô tình cờ phát hiện và điều tra vụ án buôn lậu của băng Sói do tên Lộc Sói (Lamou Vissay) cầm đầu, dù chưa có được sự đồng ý của cấp trên. An An bị truy đuổi kịch liệt, và ngay cả cậu em trai non nớt của cô (Thịnh Vinh) cũng bị kẻ ác tấn công.

Bộ phim dường như thiếu đi cốt truyện mạch lạc để có thể trở nên trọn vẹn. Nội dung của Truy sát nhìn chung vẫn rập khuôn. Phim cố gắng dùng vẻ đẹp hình thể của các nhân vật, cũng như những phân cảnh hành động kịch tính, để che giấu cho khiếm khuyết về mặt kịch bản. Giống Hương Ga, bộ phim mới vẫn có những lỗ hổng logic, một vài câu thoại sáo rỗng và giáo điều.

Các cảnh mạo hiểm trong Truy sát chuyên nghiệp và mang đậm phong cách phim hành động nước ngoài. Ảnh: CJ
Nhà biên kịch Nguyễn Thị Như Khanh dường như đã bỏ lỡ nhiều mối nối giữa các tình tiết quan trọng, khiến kịch bản vô tình trở nên vụn vỡ. Ngoài ra, Truy sát tiếp tục mắc phải điểm trừ của tác phẩm “tiền nhiệm”: ôm đồm quá nhiều tuyến nhân vật khiến không ai thực sự có dịp tỏa sáng.

Được gắn mác là một phim hành động Việt, nhưng phần kỹ xảo và hậu kỳ của Truy Sát được thực hiện hầu hết ở nước ngoài, còn đa số diễn viên tham gia trong phim cũng là người Việt kiều như Thiên Nguyễn, Maria Trần, Marcus Guilhem, Lamou Vissay...

Những mối quan hệ cũng như mâu thuẫn, cách các nhân vật trong phim tìm đến nhau đầy gượng ép; giống như họ tự nhận thức được mình chỉ là “sản phẩm của trí tưởng tượng” và phải tìm cách “làm vừa lòng” kịch bản cho dù nó có phi thực tế đến thế nào đi chăng nữa.

Nếu so sánh chất lượng võ thuật của Truy sát với các phim nước ngoài thì tác phẩm vẫn chưa có nhiều đường chuyển động đẹp mắt. Nhưng những pha cướp súng lắt léo, các màn rượt đuổi nghẹt thở, xây dựng cao trào để dẫn đến trận chiến cuối phim, bên cạnh phần âm thanh, âm nhạc được sắp đặt hợp lý, vẫn là ưu điểm mà không ai có thể phủ nhận.

Nhìn chung, nếu xét trên bình diện chung của điện ảnh Việt Nam, có thể coi Truy sát là tác phẩm hành động thuộc dạng khá. Song, phim vẫn gợi nhắc người ta tới Hương Ga, chứ chưa sở hữu được hơi thở riêng của tác phẩm. Sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám giúp Truy sát ghi điểm về phần nhìn, nhưng kịch bản phim là điều mà ê-kíp thực sự cần phải nhìn nhận lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh