Phim sử thi “Ben-Hur “ thập niên 1950 - dấu mốc trong lịch sử Hollywood được dựng lại


Phim sử thi “Ben-Hur “ thập niên 1950 - dấu mốc trong lịch sử Hollywood được dựng lại


(Giaitri24gio.net) - Mùa thu năm nay, khán giả yêu nghệ thuật thứ bảy sẽ có cơ hội thưởng thức phiên bản mới của tác phẩm kinh điển Ben-Hur do hãng Paramount phát hành. "Ben-Hur"- tác phẩm sử thi La Mã từng giành 9 giải Oscar năm 1959.

Suốt chiều dài phát triển điện ảnh, cái tên Ben-Hur hầu như không xa lạ với các nhà làm phim, nhất là khi tác phẩm này từng nhiều lần chuyển thể lên màn bạc và chiến thắng 11 giải Oscar năm 1960. Phiên bản điện ảnh Ben-Hur lúc bấy giờ dài 212 phút và gây ấn tượng mạnh bởi trường đoạn đua xe tứ mã kinh điển 11 phút, thực hiện hoàn toàn bằng sức người, được đánh giá là vĩ đại nhất lịch sử điện ảnh.

Được chuyển thể tiểu thuyết gốc Ben-Hur: A Tale of the Christ (1880) của nhà văn Mỹ Lew Wallace. Cốt truyện kể về một chiến binh La Mã bị phản bội và trở thành nô lệ, sau đó tìm cách báo thù đẫm máu. Câu chuyện về Ben-Hur được xem như một bản thiên hùng ca bi tráng giữa hoàng tử Judah Ben-Hur và người em trai nuôi Messala.

Morgan Freeman tái xuất với tạo hình tóc tết trong phim Ben-Hur mới.
Phim mới do đạo diễn Timur Bekmambetov  thực hiện, làm lại tác phẩm kinh điển cùng tên ra mắt năm 1959. Cả hai cùng Ben-Hur (1959) được coi là một trong những dấu mốc trong lịch sử Hollywood. Với khoảng 15 triệu USD ngân sách (tương đương 123 triệu USD hiện nay), phim là dự án điện ảnh có kinh phí lớn nhất từng được làm ở Hollywood cho tới thời điểm đó. Quay trong năm tháng, phim sử dụng 10.000 diễn viên quần chúng, 2.500 con ngựa, 200 lạc đà và hàng trăm nhân sự kỹ thuật. Đến hiện tại, đây vẫn là bom tấn của hãng MGM.

Sau khi ra mắt, Ben-Hur thu về chín giải Oscar, trong đó có giải "Phim xuất sắc", "Đạo diễn xuất sắc", "Nam diễn viên chính xuất sắc" và "Quay phim xuất sắc". Cơn mưa tượng vàng Oscar của Ben-Hur chỉ bị phá khi Titanic ra mắt. Phim cũng để lại dấu ấn với trường đoạn đua xe tứ mã kinh điển 11 phút, thực hiện hoàn toàn bằng sức người.

Sau gần sáu thập kỷ từ khi Ben-Hur cũ ra mắt, tác phẩm mới được tái dựng. Phim 3D được quay và xử lý theo công nghệ vi tính. Nam diễn viên Jack Huston đóng vai Ben-Hur, trong khi tài tử gạo cội Morgan Freeman đóng vai người huấn luyện cho Ben-Hur thành chiến binh cảm tử.

Tác phẩm dự kiến ra mắt ở Bắc Mỹ và đến Việt Nam ngày 12/8.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh