Phan Gia Nhật Linh lấy nước mắt khán giả bằng phim ngắn mới “Niềm vui của ba”.


Phan Gia Nhật Linh lấy nước mắt khán giả bằng phim ngắn mới “Niềm vui của ba”.


(Giaitri24gio.net) - “Niềm vui của ba”, tác phẩm mới của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh truyền đến khán giả thông điệp ý nghĩa về giá trị gia đình trong xã hội hiện đại.  Một câu chuyện không mới nhưng có lẽ vẫn sẽ chạm vào những cảm xúc gia đình trong mỗi con người khi mà cuộc sống bận rộn khiến chúng ta hay lơ là quên lãng. Một lời nhắc nhở người trẻ biết quan tâm hơn đến các bậc sinh thành trước khi quá muộn.

Chuyện phim xoay quanh mối quan hệ cảm động giữa Đức và cha anh. Đức vì quá bận rộn với công việc mà vô tình quên mất cha, người hàng ngày chờ con trai về cùng ăn bữa cơm gia đình. Chỉ đến khi cha gặp vấn đề về sức khỏe, Đức mới giật mình nhận ra sự vô tâm bấy lâu của mình


Bộ phim phản ánh sự vô cảm của một bộ phận giới trẻ đối với cha mẹ trong xã hội hiện đại. Nhịp sống hối hả khiến nhiều người quên đi ý nghĩa của bữa cơm gia đình. Thậm chí, một số người còn quan niệm, chỉ cần chu cấp cho cha mẹ điều kiện vật chất sung túc là đủ.

Họ không hiểu rằng, đối với đấng sinh thành, khoảnh khắc bên con dù chỉ là cùng ăn một bữa sáng quý giá hơn nhà lầu, xe hơi. Hình ảnh người cha bất tỉnh sau những ngày dài lầm lũi ở nhà một mình trong phim khiến không ít khán giả rơi nước mắt.

Đừng để quá muộn khi nhớ ra ba mẹ đã già, đừng để quá trễ khi quan tâm đến ba mẹ, bởi có thế bạn sẽ chỉ còn lại những ân hận giày vò, ba mẹ không mãi khỏe mạnh để chờ đợi điều đó. Hãy biết đâu là niềm vui còn lại của ba và đừng lấy đi niềm vui của ba một cách vô tình!

Sự quan tâm dành cho gia đình không cần là những điều cao siêu. Nó đơn giản là dành thời gian nhiều hơn bên cha mẹ, cùng ăn một bữa sáng giản dị hay nói vài câu chuyện phiếm lúc cuối ngày. Vài phút ngắn ngủi ấy cũng đủ giúp các thành viên thấu hiểu và gắn bó hơn.

Mới ra mắt, Niềm vui của ba đã thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng bởi ý nghĩa xã hội sâu sắc cùng cách truyền tải thông điệp đơn giản và chân thật. Tác phẩm tác động tích cực đến nhận thức của giới trẻ về ý nghĩa của những bữa ăn gia đình, từ đó thắt chặt hơn sợi dây gắn kết giữa các thành viên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh