‘Cậu bé rừng xanh - The Jungle Book’: Bữa tiệc thị giác mãn nhãn.

‘Cậu bé rừng xanh - The Jungle Book’: Bữa tiệc thị giác mãn nhãn.


(Giaitri24gio.net) - Tác phẩm “ The Jungle Book” mới kịch tính và gay cấn, nhưng cũng không hề thiếu đi sự ấm áp khi được kể bằng công nghệ kỹ xảo sống động.

Câu chuyện kể về cậu bé được đặt tên Mowgli cứ thế lớn lên, sống và học hỏi những luật lệ của loài sói, bất chấp việc mình là con người. Tuy nhiên, chuyện Mowgli cố gắng hoà nhập với rừng xanh khiến một thành viên của vương quốc thú vật không chấp nhận. Shere Khan (Idris Elba) - một con hổ Bengal, lo sợ rằng cậu bé khi lớn lên sẽ trở thành con người tàn nhẫn và độc ác nên quyết tâm săn đuổi Mowgli bằng mọi giá. Để bảo vệ gia đình sói khỏi cơn thịnh nộ của Shere Khan, Mowgli quyết định ra đi để trở về thế giới loài người. Trên đường, cậu bé kết bạn với chú gấu lười nhác Baloo (Bill Murray) và gặp rất nhiều điều nguy hiểm.

Phiên bản The Jungle Book năm 2016 hài hòa cả về hình ảnh lẫn nội dung. Ảnh: Disney
Với nội dung được bảo toàn từ nguyên tác văn học của Rudyard Kipling, thông điệp mà The Jungle Book truyền tải tới trẻ em rất dung dị: kẻ ác sẽ bị trừng trị và bạn sẽ tìm thấy những người bạn đích thực trên con đường phiêu lưu.

The Jungle Book năm 2016 là phiên bản làm lại thành công nhất từ trước tới nay, là minh chứng rõ rệt cho việc những cải tiến hình ảnh có thể đem lại hiệu quả ra sao. Bộ phim mới làm được điều mà tác phẩm hoạt hình kinh điển năm 1967 không làm được: đó là mang rừng xanh vào rạp chiếu.

The Jungle Book có thể chưa tạo ra được cuộc cách mạng về mặt hình ảnh như Avatar (2009), Hugo (2011) hay Life of Pi (2012); nhưng tác phẩm mới của Jon Favreau hẳn là một đỉnh cao về “nghệ thuật” remake. Bởi nhà làm phim không can thiệp cực đoan vào nguyên tác. Thay vào đó, họ tập trung nâng cao chất lượng hình ảnh và âm thanh, đồng thời chắp bút để câu chuyện dàu dặn hơn, đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khán giả.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh