Phim bom tấn 'Người Dơi đại chiến Siêu Nhân' hốt bạc tại các rạp chiếu phim khắp thế giới


Phim bom tấn 'Người Dơi đại chiến Siêu Nhân' hốt bạc tại các rạp chiếu phim khắp thế giới


(Giaitri24gio.net) - Lần đầu ghép chung hai nhân vật Người Dơi và Siêu Nhân, hai nhân vật siêu anh hùng đình đám của truyện tranh DC Comics trong dự án 250 triệu USD. Tác phẩm thứ hai trong "Vũ trụ điện ảnh" do đạo diễn Zack Snyder của DC Comics thực hiện. Tác phẩm siêu anh hùng "hốt bạc" khắp thế giới với 942,8 triệu USD sau hai tuần ra mắt tiếp tục 

Ở phim mới, cấu trúc đối kháng giữa Người Dơi và Siêu Nhân giúp làm nổi bật cả hai nhân vật cùng lúc. Kịch bản bắt đầu sau trận chiến long trời lở đất và gây thiệt hại lớn cho hai thành phố Metropolis (quê hương của Siêu Nhân) và Gotham City (ngôi nhà của Batman). Thiệt hại từ trận chiến khiến Người Dơi và Siêu Nhân ngấm ngầm thù ghét nhau. Cả hai vừa đối đầu nhau vừa phải tìm cách để triệt hạ một âm mưu nhen nhóm tiêu diệt loài người.

Cảnh trong "Batman v Superman: Dawn of Justice".
Tính đối kháng giữa Người Dơi và Siêu Nhân không chỉ bộc lộ ở các pha đương đầu mà còn nằm ở xuất thân của mỗi nhân vật. Người Dơi được xây dựng là một cậu bé có mẹ bị bắn chết và bị bỏ rơi suýt chết trong hang dơi từ nhỏ. Anh từng nếm trải nỗi đau khổ của một kẻ thua cuộc, bên lề và bị hắt hủi. Trong khi đó, Siêu Nhân vốn là người ngoài hành tinh lạc xuống trái đất, có sức mạnh hơn người nhưng lại bị loài người chỉ trích vì quyền năng siêu nhiên. Nhân vật này luôn đứng trung tâm, là người hùng trong đám đông nhưng lại nếm trải cảm giác hứng chịu búa rìu dư luận của đám đông. Bởi vậy, Người Dơi và Siêu Nhân có số phận khác biệt nhưng cùng gây đồng cảm cho người xem ở những chi tiết riêng. Họ vừa đối kháng lại vừa gắn bó với nhau. 

Batman v Superman: Dawn of Justice vẫn ăn khách ở tuần thứ hai ra rạp. Phim thu về 52,4 triệu USD ở Bắc Mỹ tuần qua và nâng doanh thu nội địa lên 261,5 triệu USD. Ngoài Bắc Mỹ, phim thu lời lớn với 681,3 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu của phim sau 10 ngày là 942,8 triệu USD.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phim mới Hàn Quốc: Phim trường học Moorim (Moorim School 2016)

"Zootopia" bộ phim hoạt hình hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn ở Việt Nam.

Amber Heard có khuôn mặt đẹp nhất hành tinh